วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Kamen Rider Black [Terrence Ho Custom]

Kamen Rider Black [Terrence Ho Custom]

            โปรเจคเวลาว่างๆของผมเองครับ ตอนนี้ทำเส็ดแต่หัวส่วนลำตัวกำลังทำ Shapeให้ล่ำ กะว่างานนี้จะใช้ Shade แบบ Realiztic ไปเลย จะได้เพ้น Texure กันมันส์ๆ หน่อย เด๋วอีกซักพัก จะลองเอามาเรนเดอร์ใน Hypershot ซะหน่อย ท่าจะแหล่ม (จิงๆทำไว้นานแระ)

Kamen Rider Black 
พึ่งมาได้ดูตอนโตแล้ว ตอนเด็ก ดันไม่ชอบแล้วมาดูตอนนี้กลับชอบซะงั้น 55+ มันคือไรหน้ากากไรเดอร์แบล็ค เดาว่า Theme ของเรื่องนี้คือการต่่อสู้กับสิ่งเลวๆ โดยใช้พลังที่ได้จากความเลวนั่นเอง พระเอกของเรื่องถูกองกรชั่วๆจับไปดัดแปลงร่างกายให้เป็น ชีวอาวุธ แต่ก็สามารถหนีออกมาได้และใช้พลังที่ได้มา ต่อสูกับองกรนี้ โดยทั่วๆไปสีดำเป็นสีของตัวร้ายซะมากกว่าครับ แต่สีดำของ Rider Black หมายถึงชีวิตต้องต่อสู้กับความมืด และด้านมืดในจิตใจมนุษย์ อย่างโดดเดี่ยวแต่ก็สู้ไม่ถอย ถึงแม้ทั้งร่างกายจะแปดเปื้อนพลังที่ได้มาจากความมืด แต่ก็ใช้พลังนั้น ต่อสู้เพื่อแสงสว่าง (อะไรมันจะพระเอกขนาดนี้ฟระ)


ส่วนหัวที่มีการทำ Texture ให้ดูสมจริง มีลอยถลอก มีรอยสีลอกจากการต่อสู้ ผมอยากให้มันดูสมจริงมากกว่าในหนัง แบบว่าให้คนเห็นแล้วรู้ว่า ต่อสู้มาเยอะมากๆ และทำให้ดูมีรายละเอียดมากว่าจุดเด่นที่เป็นสีดำ กับแถบสีแดงกับเหลือง แต่ตอนนี้ ก็ทำเส็ดแต่ส่วนหัวอะนะ
 


การเชื่อมโยง Material ของ 3ds Max เวอร์ชั่น 2011 ขึ้นไป เป็นแบบนี้แหละ ทำอะไรๆซับซ้อนได้ง่ายขึ้นเยอะเรย แต่พอมีหลายๆชิ้นแล้ว งงดีแฮะ"
 ส่วนบอดี้ ก็อยากให้มีกล้ามแบบที่ดูมีพลังบ้าง เพราะดูจาก Hero ฝั่งยุโรปแล้ว จะมีกล้ามเป็นมัดๆมากกว่า Hero ผั้งญี่ปุ่นที่เน้น Design ของเครื่องแต่งกายมากกว่า ก็เรยพยายามจับมารวมกันอย่างละครึ่งๆ แบบว่า ไม่ต้องกล้ามโตมากแค่พอมี ให้เห็นว่าไม่บอบบางเกินไป
ดูทั้งตัวมันก็ไม่กล้ามเท่าไหร่นะเนี่ย เด๋วต้องไปเพิ่มเกราะแขนให้เหมือนต้นฉบับ งานนี้เป็นงานอดิเรกครับ ทำเพื่อความเพลิดเพลินส่วนตัว และผมไม่ใช่คนที่ทำงานสาย CG แต่ทำเล่นๆแบบว่า คนมันชอบอะ เพราะฉะนั้น ใครสะเออะมาวิจารย์หรือพูดไม่เข้าหู จะด่าพ่อมันทันที 5555+ ล้อเล่นน้า 
ส่วนรายระเอียดช่วงเข็มขัดกำลังคิดอยู่ว่า จะหา Texture ได้มั้ยนะ ไม่งั้นก็ทำเป็น Mesh ไปเรย หรือไม่ก็ Redesign ไปเรย ไม่ทำเหมือนมั่งก็ได้ เหอๆ 


ไว้เท่านี้ ทำเส็ดทั้งตัวแล้ว ค่อยว่ากัน อีกทีว่าจะทำ Animation รึป่าว