วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

"Sol Trooper" Project Play >



Sol Trooper
ไม่ได้อัพบล็อคนานมากครับ เพราะลืมเลย ว่ามีบล็อค เล่นแต่ Facebook ชีวิตก็เสียเวลาไปมากแล้ว พึ่งคิดได้ว่า ควรเล่น Facebook ให้น้อยลง และกลับมาทำงานอดิเรกที่เคยทำให้มากขึ้น และวันนี้ ก็ได้ทำงานชิ้นใหม่ เอาไว้ดูเล่น นั่นก็คือ Sol Trooper 3d model ตัวใหม่ของผมเอง 

Concept  แนวคิด
เริ่มต้นความคิด เมื่อตอนเด็ก ผมชอบดูการ์ตูนหุ่นยนต์ มากและชอบคิดออกแบบเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไก ในหัสจึงมีแต่เรื่อง  Mechanical  Design แต่ส่วนตัว เป็นที่วาดรูปไม่เก่ง จะทำอะไร ก็ต้องลงมือทำเป็นชิ้นๆ ไปเลย ก็เลยยากในการถ่ายทอดความคิด แต่ตัวนี้ ผมได้วาดรูปไว้ด้วย แล้วจะอัพเดททีหลังครับ  


ชุดเกราะหน่วยรบ Kerberos

Sol + Trooper 
การคิดชื่อนี่เป็นอะไรที่เรียบง่ายมาก Trooper หมายถึง "กองทัพ" จะระบุลึกลงไปก็คงหมายถึง ทหารม้า,หน่วยรบ ซึ่งเป็นคำที่ดูเท่ และมีศักยภาพดี ถ้าพูดในมุมมองของผมเอง ก็เลยเลือกใช้คำนี้ ส่วน "Sol" ก็มาจากคำว่า "Solid" ที่แปลว่าของแข็ง เหล็ก,วัสดุที่แข็งแรง เรามักใช้อักษร 3 ตัวเป็นตัวย่อคำเต็มๆ อย่างเช่น Cuba ยังใช้ Cub ผมก็เลยเลือกใช้คำลักษณะนี้ ซึ่งพอเหลือแค่ 3 ตัว S O L ก็ยังออกเสียงได้ ถือว่าเวิร์คแล้ว ^^


ชุดเกราะ Clone Trooper
Inspiration แรงบรรดาลใจ
        ในความคิดของคนที่ ดูหนัง Sci-fi บ่อยๆ และชื่นชอบนิยายวิทยาศาสตร์ ก็จะมีหนังหลายเรื่องที่ มีการออกแบบเกี่ยวกับ ชุดสวมใส่ เครื่องแบบ ที่มีเทคโนโลยีล้ำยุคปัจจุบัน ถ้ามองในเรื่องของการต่อสู้ การรบ ชุดสำหรับทหาร และตำรวจ หรือหน่วยรบ ก็จะต้องมีศักยภาพมากกว่าแค่เป็นเครื่องแบบ มันจะต้อง ทนแรงโจมตีของอาวุธฝ่ายตรงข้าม และช่วยให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้ดีพอๆกับตอนที่ไม่ได้ใส่ หรืออาจจะดีกว่า ซึ่งหมายถึง เร็วกว่า กระโดดสูงกว่า คนธรรมดา เป็นสิ่งที่เพิ่มศักยภาพของผู้ใส่ ฟังดูเป็นอะไรที่เกินจริง ซึ่งมันเป็นงานออกแบบที่ไม่อิงกับข้อจำกัดในปัจจุบัน เราจะให้มันดีเท่าที่เราคิดกันเลยก็ได้ หากคิดว่า  คน 1 คน จะสามารถทดแทนคน 5-6 คน และทำสิ่งต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือที่ขนย้ายยาก และลดจำนวนและความเสี่ยงของผู้ปฏิบัตงาน ผมคิดว่า Sol-Trooper จะเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ตามแนวคิดนั้น


-

-
Dimension
มิติ
ส่วนสูงของมนุษย์เพศชาย เฉลี่ยอยู่ที่ 1.7-1.8 เมตร แล้วแต่ภูมภาค แต่ผมสเปกส่วนสูงของ Sol-Trooper ไว้ที่ 2.5 เมตร ผู้สวมใส่ อาจจะสูงแค่ 2.2 เมตร ตามส่วนสูงที่มากที่สุดตามรุ่นของชุดเกราะ ซึ่งในแต่ละรุ่น ก็จะมี Size ต่างๆ รองรับส่วนสูงและสรีระ ของผู้ใส่ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความใหญ่โตของชุดเกราะ กับส่วนสูงที่มากกว่าคนทั่วไป จะทำให้ Sol-Trooper ดูน่าหวั่นเกรงมากขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ ในจำนวนผู้สวยใส่อยากให้มีคนที่สูงพอๆกับนักบาสเก็ตบอลเยอะๆ หรือทั้งหน่วยเลยทีเดียว

Entry นี้เป็นการอัพเดท ครั้งแรกนะครับ ขอจบไว้เท่านี้ก่อนเพราะว่า เด๋ววันต่อๆไป จะไม่มีอะไรอัพเดท ฮ่าๆๆ