วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Rider Machine[Showa] Part2 Suzuki TS-400


มอเตอร์ไซด์ของไรเดอร์ยุคโชวะ[ยุคต้น] Part2


มาถึงภาค Rider Amazon หรือ V6 หรือตัวที่ 6 มันเป็นไรเดอร์ที่หน้าตาพิลึกที่สุดแร้ว ในความคิดผมนะ คงได้ Reference มาจากกิ้งก่า มอเตอรืไซด์ก็เรยหน้าตาแบบที่เห็นนี่ และด้วยความที่เจ้าของรถมันชอบอยู่ในป่า มอเตอร์ไซด์เรยเป็นแบบวิบาก แต่เห็นหน้าตาเสี่ยวๆแบบนี้ Jungle คันนี้มันมีเครื่องยนต์ที่แรงกว่าไรเดอร์รุ่นก่อนๆ ทุกคันเรย เพราะเครื่องยนต์มันอัพขึ้นจาก 250CC เป็น 400CC เอาเครื่องแรงเข้าว่ากันเรย เพราะฉนั้นอยากแปลกใจ ถ้าในเรื่องมันโดดได้สูง หรือชนกิ๊บกิ้วตัวไหนกระเด็น

Suzuki TS-250 Apache

 หลังจากใช้รุ่นเดิมมา 5 คันแร้ว ก็เปลี่ยนเป็นรุ่นที่แรงขึ้นซะที นั่นก็คือ Suzuki TS-400 จากเดิมที่ใช้ TS-250 กันจนเอียนละ มาถึงภาค Amazon ก็เปลี่ยนมาใช้ TS-400 ยังคงใช้มอเตอร์ไซด์แบบ Motard เหมือนเดิมครับ สงสัยมันดัดแปลงง่าย แล้วก็ดัดแปลงแฟริ่ง+ชุดตัวถังเพิ่มขึ้น เพราะเดิมๆ เป็น Naked เฟรมอยู่แร้ว แต่ได้เครื่องที่แรงขึ้นถึง 400CC 2 กระบอกสูบ เครื่อง 2 จังหวะ ถ้าจะเทียบความเร็ว มันเท่าๆ กับรถ 4 จังหวะ 800CC เรยนะเธอ ในชีวิตผมก็ยังไม่เคยขับรถเครื่องยนต์ 2 จังหวะที่เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบซะด้วยสิ มันแรงขนาดไหนกันเนี่ย แต่รุ่นนี้ปัจจุบัน ไม่น่าเหลือให้เห็นทั่วไปแร้วครับ เพราะมันเก่ามาก ตั้งกะปี 1976 หายากมักๆ คันนี้ถ้าให้เทียบกับ SR-400 ของ Yamaha ล่ะก็ กินนิ่มๆเรยครับ  
ข้อมูลที่เทคนิค คร่าวๆ
รุ่น : 
Suzuki TS 400 รุ่นปี 1976ความยาวโดยรวม : 2 215 มม.
ความกว้างทั้งหมด : 890 มม.

ขนาดเครื่องยนต์ : 396CC 2 ลูกสูบ ระบบ 2 จังหวะ
กำลังเครื่อง : แรงม้าสูงสุด 34 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที
ระบบระบายความร้อน : อากาศไหลผ่าน
ความเร็วสูงสุด :  150 km / ชม หรือ 80-85 ไมล์/ชม.
ระบบเกียร์ : แมนนวลครัช 5 เกียร์ คลัชแบบมัลติแพลต
ระบบเบรค : ดรั้มทั้งหน้าหลัง

น้ำหนักทั้งคันรถ : 126.0กิโลกรัม 

-----------------------------------------------------------------------------------------------
Credit : http://www.bikez.com