Entry นี้จะว่าต่อด้วย Honda XR-250 มอเตอร์ไซด์รูปแบบรถวิบากที่จัดอยู่ในประเภท Enduro หรือ Motard แล้วแต่ลักษณะการใช้งาน ถ้าลุยป่าปีนเขาก็ Enduro ถ้าขับในเมืองชิวๆหรือเดินทางก็ Motard ตรงนี้เด๋วอธิบายเพิ่มนะ มาว่าถึงคันนี้เกี่ยวอะไรกับ Kamen Rider กันมั่ง ซึ่งก็คือ มันเป็นรุ่นที่ถูกใช้มากที่สุดในการถ่ายทำเรยทีเดียว นับตั้งแต่ ภาค Agito รถที่เรียวขับคันสีแดงๆนั่นเรย ต่อมาก็ภาค Faiz รถที่ทาคุมิขับ และ Autovajin ก็มีต้นแบบมาจากคันนี้ ส่วน ต่อมาก็ Blade ใช้กันทั้งเรื่องเรยทีเดียวแล้วก็ภาค Kabuto เป็นรถของคากามิ แล้วก็ Gatack Extender ต่อจากนั้นก็ถูกดัดแปลงเป็นรถของ Den-O น่าจะหมดแค่นี้ล่ะนะ มากกว่านี้มันก็จะใช้คุ้มไปแร้วววว.....
คันนี้เรย Honda XR-250 ตัวผมก็ไม่เคยขับรถประเภทนี้ ไม่เคยสัมผุสอารมณ์ในการขับขี่และรายละเอียดของ Enduro Bike เลยหารุ่นและข้อมูลมาเปรียบเทียบไม่ได้มากครับ ^_^ ถ้าใครชอบรถแบบนี้ ในบ้านเรา ตอนนี้มี Kawasaki D-Tracker 250 ก็ลองๆไป Test-Drive ที่ศูนย์คาวาดูได้ เหอๆ
มีตัวอย่างให้ดูบ้าง แต่อาจจะไม่ครบทุกคันนะคร้าบบบ ^_^Autovajin มอเตอร์ไซด์ของ Rider Faiz สามารถเปลี่ยนร่างเป็นหุ่นยนต์ ที่บินได้และมีอาวุธเป็นปืนกล
RIder Blade ภาคนี้ใช้รุ่นเดียวกันทั้งแก้ง เป็นแบบ Enduro ทั้งแก้งเรย จำชื่อแต่ละคันไม่ได้ละ เหอๆ
Gatack Extender มอเตอร์ไซด์ของ Mask Rider Gatack สามารถเปลี่ยนจากรถเป็นยานบินได้ด้วย รุ่นนี้รู้สึกจะเป็น Motard เพราะฉากส่วนใหญ่เป็นในเมือง
สุดท้ายแล้วครับ DenBird ของ Den-O ในรูปมุมนี้ก็ดูดีแฮะ คันนี้หามุมเท่ยากซะหน่อย เหอๆ
RIder Blade ภาคนี้ใช้รุ่นเดียวกันทั้งแก้ง เป็นแบบ Enduro ทั้งแก้งเรย จำชื่อแต่ละคันไม่ได้ละ เหอๆ
Gatack Extender มอเตอร์ไซด์ของ Mask Rider Gatack สามารถเปลี่ยนจากรถเป็นยานบินได้ด้วย รุ่นนี้รู้สึกจะเป็น Motard เพราะฉากส่วนใหญ่เป็นในเมือง
สุดท้ายแล้วครับ DenBird ของ Den-O ในรูปมุมนี้ก็ดูดีแฮะ คันนี้หามุมเท่ยากซะหน่อย เหอๆ
มาว่าถึงรถคันนี้กันหน่อย
Honda XR-250 เป็นมอเตอร์ไซด์ของค่ายปีกนกที่สิงทางฝุ่นนิยมใช้เป็นอันดับต้นๆในวงการมอเตอร์ไซด์วิบาก มีชื่อเสียงในเรื่องความทนทานของตัวรถและเครื่องยนต์ กำลังเครื่องที่ถือว่าจัดจ้านพอตัว และความคล่องตัว ที่เป็นเอกลักษณ์แบบมอเตอร์ไซด์ประเภทนี้ ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในช่วงปลายๆยุค 80 และได้รับความนิยมทั่วโลก จนได้รับการปรับปรุงพัฒนารุ่นใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง Honda XR-250 ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Enduro (มอเตอร์ไซด์วิบาก) และ Motard (มอเตอร์ไซด์รูปแบบวิบาก)
Honda XR-250 Enduro XR-250 รูปแบบวิบากแท้ๆ ที่ช่วงล่างเป็นแบบรับแรงสะเทือนและยางแบบ Offroad เหมาะสำหรับวิ่งในป่า ไต่เขา หรือเล่นกีฬาเอ็กตรีมส์ สามารถเดินทางไปได้ทุกสภาพถนน
Honda XR-250 Motard XR-250 มอเตอร์ไซด์รูปแบบวิบาก แต่ถูกปรับแต่งให้วิ่งทางเรียบอย่างถนนในตัวเมือง มีช่วงล่างที่นิ่มนวลและยางเรียบเกาะพื้นถนน เหมาะสำหรับเดินทางในตัวเมืองและทัวริ่ง หรือสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปทรงมอเตอร์ไซด์วิบาก แต่เน้นการใช้งานบนท้องถนนปกติ
ข้อมูลทางเทคนิคคร่าวๆ
ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี เครื่องสี่จังหวะสูบเดียว
ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 73 มม. x 59.5 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 สี่วาล์วต่อสูบ OHC แคมเดี่ยว
ระบายความร้อนด้วยลม
กำลัง 28 hp (20.9 kW) @ 8000 rpm
แรงบิด 25 Nm (18.4 ft. lbs) @ 7000 rpm
มีหกเกียร์ อัตราทด 1e 2.769, 2nd 1.882, 3th 1.380, 4th 1.083, 5th 0.923, 6th 0.814
ตัวรถยาว 2110 มม. กว้าง 790 มม. สูง 1150 มม.
เบาะผู้ขับขี่ สูง 855 มม.
ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 240 มม.
ระยะฐานล้อ 1425 มม.
น้ำหนักตัวเปล่าๆ ไม่รวมน้ำมัน 120 กก.
ช๊อคอัพหน้าหัวกลับ
ล้อหน้า-หลัง + ยาง ขนาด 110/70-17, 130/70-17
ดิสก์เบรคหน้าขนาดจาน 260 มม. คาลิเปอร์สองลูกสูบ
ดิสก์เบรคหลังขนาด 220 มม. คาลิเปอร์หนึ่งลูกสูบ
ถังน้ำมันจุ 9.7 ลิตร
Credit : http://www.stormclub.com/
ขนาดลูกสูบ x ช่วงชัก 73 มม. x 59.5 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 สี่วาล์วต่อสูบ OHC แคมเดี่ยว
ระบายความร้อนด้วยลม
กำลัง 28 hp (20.9 kW) @ 8000 rpm
แรงบิด 25 Nm (18.4 ft. lbs) @ 7000 rpm
มีหกเกียร์ อัตราทด 1e 2.769, 2nd 1.882, 3th 1.380, 4th 1.083, 5th 0.923, 6th 0.814
ตัวรถยาว 2110 มม. กว้าง 790 มม. สูง 1150 มม.
เบาะผู้ขับขี่ สูง 855 มม.
ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 240 มม.
ระยะฐานล้อ 1425 มม.
น้ำหนักตัวเปล่าๆ ไม่รวมน้ำมัน 120 กก.
ช๊อคอัพหน้าหัวกลับ
ล้อหน้า-หลัง + ยาง ขนาด 110/70-17, 130/70-17
ดิสก์เบรคหน้าขนาดจาน 260 มม. คาลิเปอร์สองลูกสูบ
ดิสก์เบรคหลังขนาด 220 มม. คาลิเปอร์หนึ่งลูกสูบ
ถังน้ำมันจุ 9.7 ลิตร
Credit : http://www.stormclub.com/